วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

คาด iPhone 4 สีขาวรอขายเมษา - อาจมาพร้อมความจุ 64GB?

ในเมื่อ iPhone 5 ได้รับการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์ในช่วง 2-3 เดือนสุญญากาศถัดจากนี้ที่นอกเหนือจากจะมี iPad 2 ออกมาหลอกล่อสาวกคนรักแทบเลตแล้ว คุณ Ming-Chi Kuo จากบริษัทหลักทรัพย์ Concord Securities ยังออกมาแสดงทรรศนะด้วยว่า Apple น่าจะมีโอกาสนำเอา iPhone 4 รุ่นสีขาวที่ใครหลายคนอยากจะได้กันเสียเหลือเกินออกมาวางจำหน่ายจริงกันใน ช่วงนี้ ซึ่งความเป็นไปได้สูงสุดไม่น่าจะหนีพ้นไปจากเดือนเมษายนนี้นี่แหละ
ซึ่งในงานเปิดตัว iPad 2 ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นไปเมื่อไม่นานนี้ก็ได้มีการนำ iPad 2 รุ่นสีขาวออกมาวางจำหน่ายไปพร้อมๆกันด้วย และทางด้านของคุณ Kuo ก็มั่นใจมากว่า Apple จะนำเทคนิคในการผลิต iPad 2 รุ่นสีขาวดังกล่าวมาใช้งานกับ iPhone 4 โมเดลใหม่นี้อย่างแน่นอน หลังจากที่พยายามแสวงหาหนทางกำจัดปัญหาแสงสะท้อนสีขาวที่เข้ามารบกวนการถ่ายรูปจากกล้องใน iPhone 4 อยู่เสียนานสองนาน
และแน่นอนว่าหากจะอัพเกรดกันแค่เปลี่ยนสีมันก็ดูยังไงๆอยู่ (เพราะ iPhone 5 ก็จะออกมารอกันอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้แล้ว) ดังนั้น Apple เลยอาจต้องหาจุดขายใหม่มาเรียกลูกค้าด้วยการพัฒนา iPhone 4 รุ่นความจุสูงสุด 64GB ขึ้นมาเสียเลย ตามที่ก่อนหน้านี้ทีมงาน TechXcite ก็ได้นำข่าวที่ว่ามีผู้พบเห็น iPhone 4 64GB ออกมาวางขายให้เกลื่อนตลาดมืดของประเทศฮ่องกงมาลงไว้ให้ได้อ่านกัน

ล่าสุดทีมงานเว็บไซต์ Engadget ก็ได้ไปสัมผัสกับตัวเครื่องจริงๆของ iPhone 4 64GB มาแล้วและพบว่ามันคือโทรศัพท์รุ่นต้นแบบที่ทาง Apple ได้พัฒนาขึ้นมาทดลองใช้งานตั้งแต่ช่วงต้นปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นหมายความว่าApple เคยมีความคิดที่จะเพิ่มความจุโทรศัพท์มือถือของตัวเองขึ้นเป็น 64GB จริง และมีโอกาสอยู่เหมือนกันที่พวกเขาอาจรื้อฟื้นแผนเพิ่มหน่วยความจำนี้ขึ้นมาใหม่อีกรอบกับ iPhone 4 สีขาวนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น