วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

Samsung Galaxy Tab รุ่นจอ 8.9 !

จนถึงปัจจุบันทุกวันนี้ ยังไม่มีใครตอบได้แบบตรงๆว่า ขนาดหน้าจอของเครื่อง Tablet ยอดฮิตกันในทุกวันนี้ ควรจะมีขนาดหน้าจอที่เท่าไร และหน้าจอขนาดไหนคือขนาดหน้าจอที่เหมาะที่สุด แต่หากถามทาง Apple ก็ต้องตอบว่า 9.7-10 นิ้ว คือคำตอบสุดท้าย แต่หากมองในแง่คนใช้ขนาดหน้าจอที่ 7 นิ้วก็บอกว่า มันขนาดกำลังดีพกพาได้สะดวกด้วย แต่ความจริงแล้ว ขนาดที่เหมาะสมของ Tablet นั้นมันคงจะขึ้นอยู่แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลมากกว่า บางคนใช้ iPad สักพักเห็นเพื่อนๆใช้เครื่องหน้าจอ 7 นิ้วก็ขายเปลี่ยนตามไปก็มี เพราะผมเห็นมาหลายรายแล้วเหมือนกัน คือสรุปง่ายๆ ใครจะใช้ Tablet ต้องมีจุดยืนของตัวเอง  พอพูดถึงคำว่าจุดยืนแล้วนึกถึงคำของ ท่าน คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ชอบนิยามคำว่า จุดยืนของแกมาก " จุดยืนของกูคือขาทั้งสองข้างของกูเอง "  เอาเป็นว่าหน้าจอ Tablet ขนาดไหนดีสุดนั้นอยู่ที่ความพอใจของคนที่ใช้เอง อย่าไปฟังคนอื่นมากเดี๋ยวเขว
ปัญหาเรื่องขนาดหน้าจอที่ยังสรุปกันไม่ ลงตัวนี้ ไม่ใช่มีเพียงผู้ใช้ชาวไทยเท่านั้น เพราะในต่างประเทศเองก็เป็น เลยทำให้เห็นว่าในปีนี้เครื่องที่เป็น Tablet นั้น หลายๆยี่ห้อเริ่มออกเครื่องขนาดหน้าจอต่างๆออกมาเอาใจผู้ใช้ เช่น Samsung เองเมื่อก่อนทำแต่หน้าจอ 7 นิ้ว ตอนนี้ก็เริ่มมี 8.9 และ 10 ตามมา รวมทั้ง HTC ที่ตอนแรกจะออก Flyer ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว แต่ทำไปทำมาหน้าจอขนาด 10 นิ้วก็กำลังตามมา
สำหรับเครื่อง Samsung Galaxy Tab นั้น ในตอนนี้มีภาพข้อมูลเครื่องตัวใหม่ขนาด 8.9 เอามาฝากกันแล้วครับ โดยจะเป็น Tablet ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ไม่ถึง 10 นิ้ว เอาแค่ใหญ่มากขึ้นแต่ยังพอพกพาได้สะดวกเหมือนเดิม โดยตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 470 กรัม หนา 8.6 mm ในความละเอียดหน้าจอที่ 1280x800 พิกเซล จอแบบ WVGA โดยจะใช้ซีพียู ที่ 1GHz แบบ Dual Core ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ 3.0
เครื่องรุ่นนี้คงจะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยแน่นอน แต่สำหรับราคานั้นยังไม่เปิดเผยครับ คงจะเป็นเครื่องที่ราคาเบากว่าGalaxy Tab2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น