วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

Toyota Yaris HSD ไฮบริดตัวเล็กพร้อมชนคู่แข่งเจ้าประจำ

เมื่อช่วงปีที่แล้ว พวกเราได้ตื่นตาตื่นใจกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่างมาก โดยเฉพาะบนเวที Paris Motorshow ที่ ปีมี ครั้ง และในตอนนั้นรถที่ได้รับการกล่าวขานมากที่สุดดุเหมือนจะเป็นhonda Jazz Hybrid ที่ค่ายรถยนต์รายนี้ขอครองเจ้าตำรับ รถเล็กพลังไฮบริดเคลม 20กิโลเมตร-ลิตร มีให้เห็นแน่นอน
รถเล็กกับเครื่องยนต์ไฮบริดนำเป็นฝันที่เป็นจริงมากขึ้น และเมื่อคู่แข่งตัวไปมีหรือค่ายรถยนต์ไม้เบื่อไม้เมาอย่างโตโยต้าจะยอมแพ้ หลังไปให้นำไปก่อนปรับโฉมปลายปีที่แดนปลาดิบ มาวันนี้บนเวทีเจนีวาค่ายรถยนต์สามห่วงก็ประกาศชัดในการนำไฮบริดรุ่นเล็กสู้ศึกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน
Toyota Yaris HSD
เมื่อรถยนต์ไฮบริด แม้รถรุ่นอื่นๆในค่ายโตโยต้าจะทำให้เรารู้สึกว่าเป็นรถตลาด แต่เมื่อพูดถึงมหากาพย์ hybrid ยุคใหม่ เราต้องซูฮกว่าโตโยต้านี่แหละคือเจ้าตลาดที่แท้จริงอย่างเลี่ยงไม่ได้ ด้วยความคิดที่ริเริ่มจากตลาดในประเทศก่อนส่งลงรถรุ่นต่างๆ หนึ่งในนั้นมี toyota Prius ที่วันนี้กำลังขยายร่างมากขึ้น และล่าสุดมันก็มาสถิตอยู่ใน toyota Yaris ที่รุ่นใหม่นี้อาจจะไม่จำหน่ายในบ้านเรา แต่ก็น่าสนใจเมื่อรู้ว่าไฮบริดลงไปอยู่ในรถรุ่นเล็กของค่ายนี้
Toyota แนะนำรถรุ่นใหม่ก็จริงแต่ก็ไม่ได้บอกอะไรกับเรามากนัก โดยเฉพาะสเป็คทางด้านเครื่องยนต์และอัตราประหยัดที่หลายคนคาดหวังว่าค่าย Moving Forward นี้จะบอกอะไรมากกว่าแค่นำรถมาโชว์ แต่มันไม่เป็นแบบนั้น ทว่าหลายคนคาดว่า เจ้า Yaris Hybrid นี้จะมาพร้อมเครื่องบล็อคเดียวกันกับ toyota Prius หรือมันคือเครื่อง 1.8 atkinson ที่มาพร้อม 98 แรงม้าขับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ควบพร้อม เทคโนโลยีขั้นเทพ Hybrid Synergy drive ที่เป็นหนึ่งเดียวจากค่ายนี้
Toyota Yaris HSD
เมื่องมองถึงเรือนร่างภายนอก toyota Yaris Hybird เน้นการตอบโจทย์ด้วยรูปลักษณ์ที่ต่างออกไปจากเวอร์ชั่นธรรมดาอย่างสิ้น จากที่เรียบมีสีสันความสนุกก็ถูกจับเปลี่ยนให้มีความเคร่งขรึมยิ่งขึ้น ที่แปลงใหม่หมดจนนึกว่าเป็นรถคันละรุ่นเลยทีเดียว
Toyota Yaris HSD
ไฟหน้าที่มาพร้อมโคมโปรเจ็ตเตอร์ และไฟ LED ที่อาจะมี Daylight lamp ถือเป็นคำตอบที่ดีดังกล่าว เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่ถูกขัดเกลาลบความสปอร์ตลงแต่เติมเส้นสายของความพริ้วไหวแบบภูมิฐานที่มองไปมาน่าจะถอดแบบมาจาก Priud ส่วนด้านหลังไฟแนวมิลเลนเนี่ยมถูกจับมาวางพร้อมกันชนที่ดูดีลงตัว แล้วเพิ่มขนาดล้อให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย
Toyota Yaris HSD
Toyota Yaris HSD อาจจะไม่ใช่รถที่คนไทยมีหวังนัก หลังมีข่าวลืมว่า toyota ปิดประตูนำ Yarisรุ่นใหม่สู่ตลาดไทยเพื่อเปิดทางให้ รถอีโค่คาร์ที่มีกำหนดการณ์แนะนำสู่ตลาดในปีหน้า ซึ่งสำหรับตลาดยุโรปแล้วรถรุ่นดังกล่าวนี้จะมีการแนะนำอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงกลางปี2012 และวางจำหน่ายในช่วงปลายปีเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น